AI Đã Được Ngân Hàng Số Cake Sử Dụng Như Thế Nào?
Nguyễn Hạ Thương Thương
Th 7 25/05/2024
5 phút đọc
Nội dung bài viết
Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) đã và đang làm nên chuyện với số lượng khách hàng đáng nể lên tới 4,1 triệu người dùng sau ba năm ra mắt. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Câu trả lời không nằm ngoài hai từ: Trí tuệ nhân tạo (AI). Hãy cùng Minh Pha Lê khám phá cách mà Cake ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động của mình để mang đến trải nghiệm khách hàng đột phá.
Tiếp cận và phân tích khách hàng
Cake đã nhận diện được hai nhóm khách hàng mục tiêu chính là những người từ 22-30 và 30-40 tuổi. Đây là những đối tượng ưa chuộng sự tiện lợi, nhanh chóng và luôn sẵn sàng thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới. AI của Cake được sử dụng để phân tích dữ liệu, từ đó hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của từng khách hàng, giúp cá nhân hóa dịch vụ một cách hiệu quả.
Tiếp cận và phân tích khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Cake đã triển khai AI để cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng. Ví dụ, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ tài chính trên Cake chỉ trong vòng dưới 2 phút - một sự tiện lợi và nhanh chóng không thể tìm thấy ở các mô hình ngân hàng truyền thống. AI giúp tối ưu hóa các quy trình và đưa ra các gợi ý phù hợp với từng cá nhân dựa trên hành vi và lịch sử giao dịch của họ.
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Đối tác và hệ sinh thái mở rộng
Cake đã mở rộng hệ sinh thái của mình bằng cách hợp tác với các đối tác khác như Be để cung cấp thẻ tín dụng đồng thương hiệu, cho phép khách hàng hưởng các ưu đãi như giảm giá khi gọi xe công nghệ. Sự liên kết này không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng mà còn giúp ngân hàng số này mở rộng dịch vụ của mình.
Đối tác và hệ sinh thái mở rộng
Chăm sóc khách hàng và dịch vụ hỗ trợ
Cake sử dụng AI để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động, giải quyết nhu cầu và thắc mắc của khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần sự can thiệp của con người. Từ việc ứng tiền gấp đến chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe điện, AI giúp Cake cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt và kịp thời.
Chăm sóc khách hàng và dịch vụ hỗ trợ
Tối ưu hóa chi phí và phát triển bền vững
Sự ứng dụng của AI không chỉ giúp Cake phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn giúp ngân hàng tối ưu hóa chi phí hoạt động. Qua đó, Cake có thể đạt được mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả về lâu dài, đồng thời đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Ngân hàng Cake không chỉ chú trọng vào việc mở rộng số lượng khách hàng mà còn hướng đến việc tối ưu nguồn thu và phát triển bền vững. CEO Ngân hàng số Cake, ông Nguyễn Hữu Quang, tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của AI, Cake có thể trở thành một trong số ít ngân hàng số trên thế giới hoạt động có lợi nhuận.
Tối ưu hóa chi phí và phát triển bền vững
Sự tích hợp của AI vào ngân hàng số Cake đã mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành ngân hàng, nơi mà cá nhân hóa dịch vụ và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng không còn là lựa chọn mà là yếu tố cần thiết. Cake đã chứng minh được rằng việc áp dụng AI không chỉ mang lại lợi ích về mặt hoạt động mà còn tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, qua đó định vị mình như một ngân hàng số hàng đầu phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường.
MINH PHA LÊ - ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN SẢN XUẤT QUÀ TẶNG PHA LÊ TẠI TP.HCM
Địa chỉ: 340/39 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0963 998 838
NVKD 1: 0978 848 938 | NVKD 2: 0966 782 938
Email: info@minhphale.vn
Website: https://www.minhphale.vn/
Minh Pha Lê chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Quý Khách suốt thời gian qua
MỜI QUÝ KHÁCH THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM PHA LÊ TẠI ĐÂY: